Top 6 chiến lược Marketing cho SPA hiệu quả và tiết kiệm

Ngày đăng: 01/02/2020

Hiện nay, Spa trị liệu (hay còn gọi là Thẩm mỹ viện) đang được biết đến là một trong những ngành dịch vụ phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, để phát triển spa hiệu quả và cạnh tranh với những spa khác trong giai đoạn này hoàn toàn không hề đơn giản. Sau đây là những phương pháp marketing mới nhất mà bạn có thể áp dụng cho spa của mình.

Dịch vụ spa, điều trị không can thiệp bằng phẫu thuật đang bùng nổ với số người sử dụng dịch vụ mỗi ngày một gia tăng. Đồng thời với dùng các loại mỹ phẩm tốt và dịch vụ chất lượng bạn cần có chiến lược phù hợp.

1. Cách Marketing cho spa hiệu quả


Áp dụng những phương pháp marketing mới nhất cho spa

Trong thời đại công nghệ hiện đại, chiến lược marketing gồm những yếu tố thiết yếu, tương tác qua lại với nhau.

Các yếu tố sẽ bao gồm:

Thương hiệu – Dễ tiếp cận, thu hút và cao cấp

Trang web – Công cụ marketing cho spa đóng vai trò cốt lõi  

Trang đích – Giúp khách dễ truy cập và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực thụ

Face Book/Fanpage/Blog – Cập nhật nhanh các xu hướng và phương pháp điều trị mới

Phương tiện truyền thông – Thu hút khách hàng tiềm năng trên các phương tiện truyền thông mà họ hay sử dụng

Quảng cáo trực tuyến – Hỗ trợ các yếu tố kỹ thuật số khác một cách đáng kể

Tiếp thị truyền thống- Chiến lược tiếp thị trực tuyến bao gồm kết hợp các phương tiện truyền thông và quảng cáo truyền thống.

Nhận xét từ khách hàng – Truyền miệng từ người này sang người khác để marketing spa hiệu quả

Tổ chức sự kiện – Đây là phương pháp để khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa.

Chương trình khách hàng thân thiết – Khách hàng trung thành là tài sản quý nhất

Lên  ngân sách – Đây là cách giúp đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận nhất

2. Chiến lược marketing cho spa tốt là cách giúp mang đến thành công 

Báo cáo chuyên ngành y tế năm 2017 tại Mỹ cho thấy, 69% khách hàng của các spa điều trị có tuổi đời dưới 55 tuổi, trong đó những người sinh từ năm 2000 trở đi chiếm đến 17%.

Hiện nay, con người có xu thế chung đó là ngày càng sống lâu và sống khỏe hơn và khi già đi, chúng ta vẫn muốn níu giữ nét trẻ trung, xuân thì của mình. Để duy trì sự trẻ trung, những người trẻ có xu hướng chăm sóc từ sớm để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. 

Nhu cầu trị liệu và chăm sóc da sẽ có ở khách hàng ở nhiều độ tuổi. Do đó, nếu bạn biết cách kết nối với những nhu cầu này một cách hợp lý thì tự nhiên sẽ có khách hàng đến để làm đẹp.

Kết hợp nhiều yếu tố để tăng cường tên tuổi spa của bạn giữa trăm ngàn tên tuổi khác. Đồng thời, cần xác định rõ  chuyên môn như một chuyên gia trong lĩnh vực mình kinh doanh và tạo uy tín đối với khách hàng. Đồng thời, phải có tầm nhìn đi trước các đối thủ để không bị thất thế, tụt hậu trên thị trường.


Biết cách kết nối với những nhu cầu này một cách hợp lý thì tự nhiên sẽ có khách hàng đến để làm đẹp

Đặc biệt, nếu bạn muốn spa được dẫn đầu và kinh doanh hiệu quả thì cần đầu tư thời gian công sức vào việc đào tạo, lựa chọn cẩn thận quy trình trị liệu hiệu quả và không ngừng trau dồi kỹ năng của mình. 

Để thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cần có kế hoạch đầu tư  tiếp thị tối ưu.

Để làm được điều này, bạn cần thực hiện theo những hướng dẫn sau.

+ Thương hiệu: Tạo dựng tên tuổi và uy tín 

Xây dựng thương hiệu là điều có vai trò rất quan trọng. Tên tuổi của Thương hiệu của bạn cần phải được mọi người công nhận. Đồng nghĩa với danh tiếng của bạn  đó là sự xuất sắc và tính chuyên nghiệp. Để xây dựng niềm tin và tin tưởng đối với các khách hàng tiềm năng thì “Lời hứa thương hiệu” là điều rất quan trọng. 

Khi quảng bá thương hiệu, bạn cầb phải nhất quán đến từng chi tiết. Tránh mỗi lần lại một thông điệp khác nhau vì sẽ khiến khách hàng cảm thấy bối rối, khó hiểu và không còn yên tâm tin tưởng vào spa của bạn.

+ Thông điệp thương hiệu.

Khi đến với spa của bạn, khách hàng chắc hẳn rất mong muốn được thay đổi ngoại hình. Tuy nhiên, điều thú vị đó là họ thực hiện điều này do sự tác động của cảm xúc và xuất phát từ sự nhận thức của bản thân. 

Chính vì vậy mà khi áp dụng marketing, bạn cần đảm bảo sao cho phải chạm đến điều này. Nội dung và cách thức tiếp thị vừa cung cấp những thông tin thực tế vừa chạm đúng khao khát cải thiện hình ảnh bản thân của khách hàng.

Lưu ý tạo không khí tích cực và tránh những từ ngữ tiêu cực khiến họ cảm thấy bản thân không  hấp dẫn dưới bất kỳ hình thức nào. Hơn nữa, họ sẽ có cảm giác là bạn đang ám chỉ hay phán xét họ. Bạn hãy là một chuyên gia trị liệu thấu hiểu tâm lý và thân thiện với họ như một người bạn thân vậy.

Luôn thành thật trong khi triển khai về hiệu quả trị liệu. Tránh những tuyên bố sai lệch hay nói giảm về tác dụng phụ và thời gian phục hồi. Về  lâu dài, nó sẽ chỉ mang đến rắc rối cho công việc kinh doanh của bạn. Do đó, bạn hãy nhớ không bao giờ khẳng định những câu có so sánh nhất hoặc các từ như “đảm bảo”. Chỉ cần dùng những câu khái quát nhưng đúng sự thật ví dụ như “giúp da săn chắc hơn và căng bóng” hoặc “trẻ hóa da”.

Tốt nhất là để khách hàng hiểu theo cách của họ. Nếu  khách hàng có thể tự nói lên cảm nhận của mình thì sẽ tốt hơn. Chẳng hạn“Tôi ghét nhìn thấy những vết mụn! Spa XYZ, đã giúp làn da của tôi được cải thiện hơn rất nhiều”. 

Bạn nên dùng lời khen của khách hàng là để kế hoạch marketing cho spa trở nên tuyệt vời hơn. Phát ngôn về dịch vụ của bạn với tư cách cá nhân là cách để khách hàng tiềm năng sẽ tự liên hệ với bản thân họ và tin vào dịch vụ của bạn.

+ Dùng các xưng hô – bạn và chúng tôi – là cách giúp cách tiếp thị của bạn không sặc mùi sách giáo khoa.

Những thuật ngữ y tế, từ viết tắt và mô tả quá lâm sàng về dịch vụ hoặc sản phẩm sẽ khiến  khách hàng khó hiểu và không hứng thú với dịch vụ bạn đưa ra. Khách hàng không có quá nhiều kiến thức chuyên ngành. Do đó, họ cần ngôn từ đời thường, đơn giản, dễ hiểu.

Cách tiếp thị của bạn nên tập trung vào hai vấn đề mà lúc nào khách hàng cũng thắc mắc:

- Phương pháp / cách điều trị này có tác dụng như thế nào với tôi?

- Tại sao tôi nên chọn spa của bạn?

+ Hình ảnh thương hiệu

Không nên dùng hình ảnh của những người mẫu xinh đẹp có làn da, cấu trúc cơ thể và khuôn mặt hoàn hảo. Bạn sẽ thất bại vì khách hàng sẽ không tin vào điều đó bởi họ biết rằng có dùng bao nhiêu tiền cho các phương pháp điều trị họ cũng sẽ không trông giống như các cô người mẫu được. 

Thay vào đó, bạn nên chọn những người có ngoại hình bình thường. Chính điều này sẽ truyền cảm hứng khiến khách hàng tự tin, thoải mái và kỳ vọng nhiều hơn về hiệu quả đạt được nếu sử dụng dịch vụ của bạn.

Đồng thời với hình ảnh thực tế, hãy giữ cho các hình ảnh và yếu tố thiết kế khác thật đơn giản. Thiết kế tinh tế trông sạch sẽ và hấp dẫn (hai điều khách hàng muốn có trong một spa điều trị). Không nên chỉnh sửa quá công phu sẽ khiến khách hàng nghĩ là giá cả dịch vụ bị thổi phồng.

+ Trang web: Công vụ Marketing cho Spa số 1 của bạn

 Trang web đóng vai trò là mặt tiền cửa hàng và những người tìm kiếm nhấp vào đó để đi vào bên trong. Khách hàng sẽ đến spa để xem các dịch vụ của bạn và đặt hẹn làm dịch vụ nếu thông tin trên trang web của bạn đủ sức thuyết phục. 

Hãy tạo ấn tượng đầu tiên thật tuyệt vời. Cần phải cho khách truy cập thấy rằng bạn có chuyên môn và chuyên nghiệp cũng như cung cấp các dịch vụ mà họ muốn. Cần cho thấy được rằng doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy, thân thiện và thoải mái, giá cả hợp lý.

Trang web cần đảm bảo có nội dung hữu ích để  tiết kiệm đáng kể thời gian của bạn và đội ngũ nhân viên trong việc tiếp cận khách hàng ban đầu.


Cần phải cho khách truy cập thấy rằng bạn có chuyên môn và chuyên nghiệp cũng như cung cấp các dịch vụ mà họ muốn

Cần làm mới trang web định kỳ để duy trì sự mới mẻ trong mắt khách hàng. Cấu trúc và nội dung trang web có ảnh hưởng trực tiếp đến việc người tìm kiếm trực tuyến.

Trang web cần được tối ưu hóa cho màn hình điện thoại và thay đổi giao diện dựa trên thiết kế web có độ phản hồi cao. 

+ Nội dung trang web cần giàu thông tin và hấp dẫn người đọc

Nội dung được trình bày càng thân thiện với người dùng để cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng cao hơn. Với một giao diện website thân thiện sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ sử dụng, thoải mái.

4. Hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ là lời chứng thực tốt nhất của bạn

Quảng bá hình ảnh trước và sau khi trị liệu trên trang web là một trong những cách tốt nhất để khách hàng tiềm năng thấy những gì bạn có thể làm được- và kết quả của từng phương pháp trị liệu.

Rất khó để giải thích các sắc thái khác nhau của kết quả thẩm mỹ bằng ngôn từ. Trăm nghe không bằng một thấy. Hình ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng thấy sự khác nhau của các kết quả trị liệu thẩm mỹ.

Khách hàng sẽ có niềm tin vào spa của bạn nhất nếu họ có thể nhìn thấy những điểm tương đồng với họ thông qua khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ. Tuyệt đối không nên dùng kỹ thuật, tiểu xảo chỉnh sửa hình ảnh quá sự thật.

5. Fanpage/Blog: Nơi chung cấp thông tin nhằm thu hút khách hàng

Fanpage/blog là nền tảng hỗ trợ cho trang web và là một phần thiết yếu trong bất kỳ chiến lược marketing cho spa nào. Nó có thể mang đến nhiều lợi ích như:

Cho thấy hình ảnh bạn trước công chúng;

Giới thiệu của bạn đến các khách hàng tiềm năng mới;

Tạo vị trí hàng đầu của thương hiệu trong mắt khách hàng tiềm năng và khách hàng đã sử dụng qua dịch vụ của bạn;

Cung cấp thông tin về các phương pháp và trị liệu mới nhất, tiên tiến nhất cho khách hàng;

Tăng cường tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để có được lượng truy cập nhiều hơn

Cung cấp các thông tin hữu ích qua các bài viết trên Fanpage/blog là bí quyết để giúp khách hàng có cái nhìn khái quát hơn về hình ảnh spa của bạn và hiểu hơn về phương pháp được sử dụng ở spa. Từ đó giúp người đọc có thêm khiến thức còn bạn có thêm khách hàng.

Spa là ngành dịch vụ đem đến sự thỏa mãn nhìn bằng mắt nên không gì hiệu quả hơn là dùng yếu tố trực quan. Bạn có thể trình bày nó dưới dạng video để phát huy triệt để sức mạnh quảng cáo bằng video. Đừng chỉ dưới dạng bài viết thuần túy. 

6. Tổ chức các sự kiện tiếp thị

Trong việc chiến lược marketing cho spa tích hợp của bạn, tổ chức các sự kiện đặc biệt và tham gia vào các hoạt động cộng đồng nên là một phần không thể bỏ qua.  


 Thường xuyên tổ chức các sự kiện đặc biệt và tham gia vào các hoạt động cộng đồng 

Nó sẽ là một cách tuyệt vời để :

Giới thiệu dịch vụ spa trị liệu đến những khách hàng tiềm năng mới.

Củng cố các mối quan hệ (hoặc giới thiệu lại bản thân) cho các khách hàng. Tăng sự trung thành và duy trì nguồn khách hàng.

Tổ chức hoặc tham gia  các sự kiện sẽ làm tăng nhận thức về doanh nghiệp, củng cố thương hiệu cá nhân của bạn với tư cách là bác sĩ/chuyên gia hoặc người quản lí. 

Để đạt hiệu quả tốt, khi tổ chức sự kiện, bạn nên cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng về các dịch vụ và sản phẩm. Các khách hàng tiềm năng sẽthấy thoải mái hơn khi tham gia sự kiện hơn là gặp riêng bạn. 

Với tư cách là một doanh nghiệp, các sự kiện cũng có thể làm nổi bật đặc điểm của spa trị liệu hơn. Gặp bạn và nhân viên trong một bầu không khí thoải mái, không căng thẳng sẽ giúp khách hàng có thể hình dung ra “diện mạo” doanh nghiệp  và cảm nhận về đặc điểm của bạn. Nên chọn các loại hoạt động bạn chọn phải liên quan trực tiếp đến spa trị liệu và đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.

Hy vọng với những chiến lược Marketing cho SPA vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng, phát triển spa hiệu quả. 

***Lịch học sắp xếp tùy theo học viên và kết quả được đánh giá dựa vào bài thi cuối khóa của mỗi học viên Chi tiết »

Banner_sidebar_360x600_2