Sau đây là những “mảnh ghép” chính yếu, cực kỳ quan trọng để tạo nên một spa chuyên nghiệp, kinh doanh hiệu quả.
1. Chọn mô hình spa phù hợp
Có 4 mô hình spa phổ biến hiện nay bao gồm: Day spa, Destination spa, Hotel/resort spa và Medical spa.
Với mỗi loại hình spa sẽ có một đối tượng khách hàng kèm theo loại nhu cầu khác nhau. Do đó, trước khi tiến hành kinh doanh, chủ đầu tư cần phải xác định chính xác loại hình spa mà mình sẽ đầu tư, tránh việc lẫn lộn giữa 4 loại hình dẫn đến nhiều rủi ro.
Đây là điều cực kỳ quan trọng bởi nó có mối liên hệ trực tiếp đến việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của spa.
Chủ đầu tư cần phải xác định chính xác loại hình spa mà mình sẽ đầu tư
Không có nghĩa rằng đầu tư nhiều là sẽ thành công. Việc đầu tư cần đảm bảo sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Tránh chi phí đầu tư quá lớn mà không đạt được hiệu quả kinh doanh như ý.
Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.
2. Lập ra kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Cũng giống như bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào, khi khởi nghiệp loại hình kinh doanh spa, bạn cần lập ra bản kế hoạch kinh doanh, càng cụ thể, chi tiết và rõ ràng càng tốt. Bạn cũng cần nghiên cứu độ tuổi, nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.
Đặc biệt, nếu muốn hợp tác để cùng quản lý tiệm, bạn nên vạch ra một hợp đồng ghi rõ trách nhiệm của mỗi người. Cần phân chia công việc rõ ràng, tránh chồng chéo, giẫm chân lên nhau.
Số vốn tối thiểu khi bạn muốn mở một trung tâm spa thông thường dao động từ 300 - 500 triệu đồng. Đối với trung tâm spa chuyên nghiệp, sẽ cần nhiều trang thiết bị cũng như cần cải tạo nội thất như dịch chuyển tường ngăn, lắp đặt hệ thống điện nước, ván sàn gỗ. Do đó, chi phí bỏ ra sẽ cần ít nhất là 700 triệu đồng trở lên.
3. Bố trí mặt bằng công năng
Đừng nghĩ rằng đặt cửa hàng ở trung tâm thành phố thì sẽ có lãi hơn. Chọn địa điểm ở vị trí như vậy có thể sẽ dẫn đến mất đi đến nửa số vốn của bạn. Bạn có thể chọn địa điểm tại vùng xa trung tâm thành phố một chút để vẫn có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn giữ được lượng khách ổn định nếu địa điểm đó dễ tìm.
Lựa chọn địa điểm thông minh là điều rất quan trọng
Lựa chọn địa điểm thông minh là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ vẫn là điều cần được ưu tiên hơn hết. Bạn nên nhớ rằng, một khi spa của bạn đã có được tiếng tăm rồi thì khách hàng sẽ không quản ngại đường xá xa xôi để tìm đến.
4. Thiết kế không gian spa
Khi thiết kế không gian spa tóc, bạn nên đảm bảo các tiêu chí tiện nghi, sang trọng, gọn gàng và mang đến cảm giác thư thái nhất có thể.
Không gian spa tóc nên được thiết kế theo phong cách càng đơn giản càng tốt, tiêu chí tiện nghi, sang trọng, gọn gàng. Đặc biệt phải tạo nên cảm giác thư thái. Không gian được thiết kế sao cho rộng, thoáng bởi không gian như vậy sẽ giúp mọi sự mệt mỏi của một ngày dài làm việc mệt mỏi sẽ tan biến nhanh chóng hơn.
Mật độ khách hàng nhiều, ít là điều mà bạn khó kiểm soát được. Sẽ có những lúc khách hàng phải đợi hoặc cũng có lúc phải chờ đợi. Do đó, không gian spa được thiết kế phù hợp là cách thông minh để bạn kiểm soát tốt tình hình tài chính của spa mình.
Mỗi loại hình spa sẽ cần sắm trang thiết bị không giống nhau. Tuy nhiên, những trang thiết bị cơ bản mà bạn cần đảm bảo như đá nóng, khăn tắm, nến, giá đẩy tay có bánh xe để dụng cụ làm tóc, dầu massage…
Mỗi loại hình spa sẽ cần sắm trang thiết bị không giống nhau
Đầu tư nhập đúng nguồn hàng nếu muốn kinh doanh các sản phẩm làm đẹp. Nếu có điều kiện thì bạn nên đầu tư đầy đủ với các loại trang thiết bị khác bao gồm giường massage, máy massage mặt, máy massage bụng, máy triệt lông vĩnh viễn, máy làm ốm, máy soi da, máy nâng cơ,…
5. Tham dự các buổi hội thảo về chiến lược phát triển kinh doanh spa
Để phát triển kinh doanh spa hiệu quả, bạn nên thường xuyên tham dự các hội thảo chuyên ngành da liễu. Đây là cách để trau dồi kỹ năng và giúp các chủ spa hiểu rõ thị trường, cải thiện chất lượng dịch vụ hiệu quả nhất.
Nói về các trung tâm đào tạo Spa chuyên nghiệp hiện nay không thể không kể đến Viên Mỹ.
Được biết đến là là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay, đây là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các trung tâm đào tạo spa uy tín được giới chuyên môn và người tiêu dùng đánh giá cao.
Những buổi hội thảo chia sẻ kỹ năng kinh doanh, những khóa học đào tạo thiết thực sẽ giúp hỗ trợ kiến thức cho chủ Spa, nâng cao không ngừng trình độ và tay nghề của học viên.
Thành công của Viên Mỹ bắt nguồn từ sự uy tín, chất lượng. So với các trung tâm đào tạo khác, Viên Mỹ cập nhật các phương pháp mới nhất để giúp các chủ spa giải quyết dứt điểm các vấn đề da cho khách hàng.
Vào tháng 3/2020 này tại TP. HCM, Viên Mỹ sẽ tổ chức hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia da liễu hàng đầu cùng bác sĩ, chủ spa và khách hàng tiêu dùng. Hội thảo này sẽ giúp chia sẻ các xu hướng kinh doanh spa trong thời đại công nghệ 4.0, các phương pháp điều trị các vấn đề da mới nhất. Hội thảo còn giúp nâng cao tay nghề, kỹ năng để giải quyết những vấn về da đang được giới làm đẹp quan tâm nhất thông qua các chuyên đề rất thiết thực.
Với những chia sẻ về kinh nghiệm mở tiệm spa kinh doanh hiệu quả trên hi vọng sẽ giúp bạn ó được cái nhìn tổng thể về những “mảnh ghép” chính yếu, cực kỳ quan trọng để tạo nên một spa chuyên nghiệp, kinh doanh hiệu uả và khởi đầu với nghề chăm sóc sắc đẹp thành công.
***Lịch học sắp xếp tùy theo học viên và kết quả được đánh giá dựa vào bài thi cuối khóa của mỗi học viên Chi tiết »