Làm thế nào để tăng doanh thu cho Spa – Thẩm mỹ viện? Đây luôn là nỗi trăn trở thường trực của các nhà đầu tư, bởi nguồn lợi nhuận chính là yếu tố sống còn quyết định cơ sở tồn tại lâu bền hay không. Thấu hiểu điều đó, hội thảo chuyên đề “Bán lẻ tăng lợi nhuận tại Spa – Thẩm mỹ viện” do công ty Viên Mỹ tổ chức đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích. Từ đấy, hỗ trợ chủ đầu tư định hướng phát triển nguồn thu bằng việc xây dựng hệ thống bán lẻ sản phẩm đến khách hàng spa.
“Bán lẻ tăng lợi nhuận tại Spa – Thẩm mỹ viện” – bí quyết giúp chủ đầu tư thúc đầy doanh thu.
Trong chuyên đề này, diễn giả Võ Quốc Phú đã có những chia sẻ thú vị, bổ ích. Bên cạnh phân tích cụ thể các mặt mạnh của hệ thống bán lẻ, diễn giả còn gợi ý một số bí quyết, như: Cách chọn sản phẩm bán lẻ tại spa, Triển khai kế hoạch tiếp thị, Xây dựng hoạt động bán hàng hiệu quả,…. Những kiến thức này góp phần hỗ trợ chủ đầu tư sẽ thực hiện hiệu quả quá trình thúc đẩy lợi nhuận lên cao.
Đối với Cách chọn sản phẩm bán lẻ tại spa, diễn giả cho biết khách hàng thường mua sản phẩm không theo 1 tiêu chuẩn nào do đó Spa cần phải có chiến lược về sản phẩm bán lẻ phù hợp. Chiến lược này sẽ dựa trên 2 yếu tố là dịch vụ và đối tượng khách hàng.
Chọn sản phẩm bán lẻ theo dịch vụ
Sản phẩm bán lẻ ở đây có tác dụng nâng cao chất lượng dịch vụ và làm tăng doanh thu ngoài dịch vụ. Các phương pháp gồm:
+ Khách hàng bắt buộc phải mua sản phẩm sử dụng tại nhà để hỗ trợ cho điều trị. VD serum tế bào gốc tái tạo da, kem chống nắng sau điều trị laser, lăn kim
+ Cần phải thực hiện tại nhà để đảm bảo hiệu quả liệu trình. VD: sữa rửa mặt trị mụn, kem trị mụn sau điều trị mụn
+ Duy trì hiệu quả (đối với các liệu trình cao cấp): khách hàng mong muốn sử dụng thêm sản phẩm tại nhà để hiệu quả liệu trình sẽ kéo dài tương xứng với chi phí bỏ ra. VD: kem thoa sau điều trị nâng cơ bằng Hifu
+ Gia tăng hiệu quả. VD: kem dưỡng trắng sau liệu trình tắm trắng
Chọn sản phẩm bán lẻ theo đối tương khách hàng
Sản phẩm bán lẻ lúc này không vì lợi nhuận mà chỉ đóng vai trò thu hút khách hàng mới để tăng doanh thu dịch vụ. Các phương pháp gồm:
+ Thu hút đối tượng khách mới tương ứng với dịch vụ cung cấp. VD: muối Epsom tẩy tế bào chết toàn thân
+ Gợi nhớ cho khách hàng về dịch vụ dể khuyến khích họ quay trở lại. VD: Thiết bị khuếch tán tinh dầu + tinh dầu
+ Thúc đẩy khách hàng giới thiệu khách hàng mới bằng những sản phẩm mới lạ chỉ Spa mới có. VD: Thiết bị phun sương dưỡng ẩm di động.
Hội thảo giúp tham dự viên trang bị thêm kiến thức kinh doanh spa bổ ích.
Có thể nói đa phần các Spa đều đã nghĩ đến việc bán lẻ các sản phẩm ngoài liệu trình. Tuy nhiên chiến lược chưa đúng cũng khiến doanh thu chưa tăng đáng kể. Và những gợi ý của diễn giả như một liều thuốc trị đúng bệnh để góp phần cải thiện tình hình kinh doanh của Spa
(Còn tiếp..)
***Lịch học sắp xếp tùy theo học viên và kết quả được đánh giá dựa vào bài thi cuối khóa của mỗi học viên Chi tiết »