Tham gia các hội chợ triển lãm sẽ giúp doanh nghiệp học hỏi được những điểm ưu việt của các tên tuổi lớn trong ngành spa. Ngoài ra, có thể nghiên cứu được phản hồi của khách hàng khi muốn tung ra sản phẩm mới. Ưu điểm lớn khi tham gia các hội chợ triển lãm ngành làm đẹp, spa đó là sự tiện lơi và tiết kiệm chi phí.
Theo đó, doanh nghiệp của bạn sẽ không cần bỏ ra chi phí cao nhưng vẫn có cơ hội quảng bá thương hiệu ở những địa điểm lớn như trung tâm thương mại, tòa nhà, ...
1. GIA TĂNG DOANH SỐ
Gia tăng doanh số là mục đích đầu tiên để các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm. So với khi triển lãm tại doanh nghiệp chỉ có thể tiếp khoảng vài chục lượt khách, khi đến đây doanh nghiệp của bạn có thể có tới vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm.
Trong thời gian ngắn, lượng khách hàng tiềm năng tăng đột biến sẽ dẫn đến xác suất mua cao hơn và có nhiều đơn hàng hơn. Đồng thời, tất cả các mặt hàng từ các thương hiệu khác nhau chri cách vài bước chân. Khách hàng thấy tiện lợi và sẽ muốn mua nhiều hơn.
Hội chợ triển lãm là một hình thức marketing mang đến nhiều lợi ích
Trong những năm gần đây, xuất hiện nhiều phiên chợ cuối tuần hay các hội chợ theo mặt hàng. Điều này là chứng minh rõ ràng nhất cho lợi ích mà hình thức marketing này mang lại.
Với càng nhiều sự lựa chọn thì người tham gia sẽ dễ dàng tìm được cho mình sản phẩm ưng ý dễ dàng hơn. Ít nơi nào mà khách tham quan có thể đồng thời chiêm ngưỡng được nhiều mỹ phẩm, sản phẩm công nghệ làm đẹp, được thuyết trình chi tiết về từng sản phẩm như tại các triển lãm spa.
2. ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG LÂU DÀI
Hội chợ triển lãm là cơ hội để phô diễn tất cả những cái tinh túy nhất của thương hiệu, từ hình ảnh đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Có thể tham gia với tư cách là người tham dự thông thường hoặc có thể là người trong ban tổ chức.
Với tư cách là người tham gia, việc mặc đồng phục của doanh nghiệp và dạo quanh các doanh nghiệp là cách để quảng bá thương hiệu, giúp khách hàng biết đến mình nhiều hơn.
Các gian hàng được trang trí bắt mắt, bày trí sinh động cùng kèm những phần quà hấp dẫn sẽ mang đến ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng.
Bên cạnh đó, để mở rộng độ nhận diện của doanh nghiệp, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng áp dụng những cách sau: chủ trì một phiên đào tạo trong sự kiện, làm nhà tài trợ cho một chương trình hoặc tổ chức một sự kiện giải trí.
3. CƠ HỘI ĐỂ KẾT NỐI
Khi tham gia hội chợ triển lãm, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội để tiếp xúc với những đối thủ cùng ngành cũng như những đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể học hỏi những triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá khác nhau. Qua những trao đổi chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội để chọn cho mình ý tưởng phù hợp. Không chỉ trao đổi những kiến thức chuyên môn, có thể trao đổi thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ trong tương lai.
Không chỉ là dịp để quảng bá sản phẩm nước nhà bên ngoài lãnh thổ Việt, mà còn là cơ hội để tìm thêm các đối tác và khách hàng trên thị trường quốc tế.
4. CƠ HỘI ĐỂ TIẾP CẬN
Khi tham gia các hội chợ, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người biết đến thương hiệu hơn. Nhiều khách hàng ở xa, thường mua online sẽ thấy e ngại khi tiếp xúc thương hiệu mới, lo sợ rằng sản phẩm thực tế bên ngoài sẽ không giống với hình ảnh quảng cáo. Do đó, đến với hội chợ chính là cách tiếp cận, giao lưu với các khách hàng ở khu vực khác.
Khi tham gia các hội chợ, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người biết đến thương hiệu hơn
Khi đến tham gia hội chợ triển lãm, sẽ có nhiều kiểu khách hàng khác nhau bao gồm khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp và đôi khi là cả những ứng viên tương lai cho doanh nghiệp. Phỏng vấn trực tiếp sẽ mang đến nhiều hiệu quả hơn so với những cuộc phỏng vấn qua điện thoại.
5. CƠ HỘI ĐÀO TẠO
Khi tham gia hội thảo, các doanh nghiệp có cơ hội nhận được những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia. Từ đó, được bổ sung nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để áp dụng cho thương hiệu hiệu quả.
6. KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ
Doanh nghiệp có thể nhận biết được đối thủ trong ngành của mình là ai cũng như tầm nhìn của họ là gì, để từ đó có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.
Tại các hội chợ triển lãm, bạn có thể khảo sát ý kiến khách hàng, quảng bá sản phẩm đến tận tay người dùng. Qua phần quà là sản phẩm mới của mình, doanh nghiệp còn có cơ hội ghi nhận trực tiếp các phản hồi và ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm tốt hơn.
Tại các hội chợ triển lãm, bạn có thể khảo sát ý kiến khách hàng, quảng bá sản phẩm đến tận tay người dùng
Đã có rất nhiều thương hiệu ở những ngành khác như CJ Food hay Vissan cho các sản phẩm mới ra mắt tại các siêu thị hay hội chợ ẩm thực. Hoặc một số tên tuổi lớn như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A cũng đã bắt đầu chiến lược cho khách hàng dùng thử những sản phẩm mới trong các hoạt động triển lãm của mình.
Hội chợ triễn lãm nói chung và hội chợ triển lãm ngành spa nói riêng là loại hình đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp. Trong thời gian sắp tới, Viên Mỹ sẽ tổ chức hội chợ với hàng trăm nhãn hàng, hứa hẹn sẽ là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp gặt hái được những thành quả nhất định trong việc mở rộng độ phủ sóng lẫn các mối quan hệ.
***Lịch học sắp xếp tùy theo học viên và kết quả được đánh giá dựa vào bài thi cuối khóa của mỗi học viên Chi tiết »