Tiếp xúc khách hàng (P1)

Ngày đăng: 04/02/2016

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh thì ấn tượng tiếp xúc với khách hàng vô cùng quan trọng vì nó thể hiện được sự chuyên nghiệp và sự tận tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng. Spa cũng vậy. Hơn thế nữa đối với Spa, tiếp xúc khách hàng tốt còn phục vụ rất nhiều cho việc điều trị bởi lẽ đây cũng là 1 ngành dịch vụ chăm sóc cá nhân.

1. Tư vấn

Nắm bắt chi tiết và chính xác thông tin khách hàng để chọn lựa loại hình massage phù hợp cho khách hàng. Thông tin khách hàng là nền tảng để thực hiện phương pháp tốt nhất làm hài lòng khách hàng, chẳng hạn như: loại, thời gian, tần xuất massage. Thông tin khách hàng cũng rất quan trọng trong việc tư vấn cho khách hàng về những chống chỉ định trong từng loại thức massage.


2. Tiếp nhận thông tin

Thông tin cá nhân (tên, địa chỉ, số điện thoại):

Là cơ sở dữ liệu cần thiết cho kế hoạch marketing thông báo chương trình khuyến mãi, tích lũy điểm, dịch vụ mới đến khách hàng cũng như các hoạt động chăm sóc khách hàng như chúc mừng sinh nhật, các sự kiện lễ tết...Ngoài ra nắm giữ thông tin này còn giúp kỹ thuật viên dễ dàng liên lạc với khách khi có sự thay đổi về liệu trình, cách điều trị...

Thông tin về tập quán sinh hoạt, làm việc không chỉ giúp nhân viên Spa đánh giá nhu cầu và điều kiện thực tế của khách hàng (thời gian, khả năng tài chính) nhằm đưa ra kế hoạch trị liệu hợp lý mà nó còn thể hiện được nguyên nhân gốc rễ của tình trạng da liễu, cơ xương góp phần điều trị triệt để hơn. Ví dụ công việc người làm kinh doanh thường phải đi nhiều dẫn đến da dễ bị sạm đen và nổi mụn

Trong quá trình lấy thông tin khách hàng, kỹ thuật viên có thể tìm thấy cơ hội để tạo dựng mối quan hệ một cách chuyên nghiệp, thân thiện hơn với khách hàng, khiến khách hàng bớt lo lắng

Tiền sử bệnh lý:

Thông tin liên quan đến lịch sử bệnh lý của khách hàng cần chính xác đến từng chỉ số để vạch ra những nguyên nhân gây ra vấn đề khách hàng đang gặp phải như là: dùng thuốc tránh thai dẫn đến hiện tượng thèm ăn gây tăng cân, dùng thuốc trị hen suyễn cũng gây ra tăng cân, hạn chế vận động do hình thành seo mô tế bào gây ra tình trạng trương lực cơ, từng bị mụn để lại sẹo trên da, sinh con gây ra trương lực cơ bụng. Nắm rõ chi tiết lich sử bệnh lý giúp kỹ thuật viên xác định được những chống chỉ định có thể đối với từng trị liệu. 


Thể trạng:

Kỹ thuật viên phải chủ động xem xét điều kiện sức khỏe chung của khách hàng mà ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh như điều kiện da, hình dáng cơ thể... Ví dụ tình trang thiếu nước ở da do hút thuốc lá nhiều hay da xấu đi do chế độ ăn thiếu hợp lý, thiếu nước gây ra táo bón.

Bên cạnh đó đối với nữ giới cũng gặp nhiều vấn đề liên quan đến da do yếu tố sinh lý như mụn đỏ trong kỳ kinh nguyệt, thiếu nước dưới da do stress ở thời kỳ tiền kinh nguyệt. Thời kỳ này gây ra những thay đổi bên trong cơ thể vì mất cân bằng hor-mon do đó phải thiết lập thời gian chính xác trong tháng trước khi trị liệu như tiền kinh nguyệt, sau kinh nguyệt hay trong thời gian kinh nguyệt. 

Cũng cần phải lưu ý đến việc khách hàng có tiếp xúc với các bức xạ của tia cực tím hay không khi lấy thông tin khách hàng bới nó cũng nói lên mức độ ảnh hưởng lên da và độ nhạy cảm của nó. 

(Còn tiếp)

***Lịch học sắp xếp tùy theo học viên và kết quả được đánh giá dựa vào bài thi cuối khóa của mỗi học viên Chi tiết »

Banner_sidebar_360x600_2