Hãy trao đổi chương trình khuyến mãi với những cơ sở kinh doanh “hàng xóm” cung cấp sản phẩm - dịch vụ bổ sung cho khách của bạn hoặc những nơi phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau vì có thể sẽ có nhiều khách hàng cảm thấy hứng thú nhưng hiện tại vẫn chưa biết đến dịch vụ của bạn.
Để hợp tác thành công, trước tiên hãy nghĩ về đối tượng khách hàng của mình là ai – và đâu là địa điểm để họ dành thời gian, tiền bạc. Tiếp theo lựa chọn đối tác tiềm năng phải có giá trị tương tự với bạn, tin tưởng vào mối quan hệ với khách hàng của chính họ đồng thời giá sản phẩm - dịch vụ cũng vừa túi tiền của khách hàng. Tìm được đối tác và những doanh nghiệp phù hợp sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn và tiếp thị rộng rãi hơn
Đây là một sự hợp tác Win-Win mang lại lợi ích cho cả 2. Ngày nay, bạn không thể tồn tại và phát triển hưng thịnh khi chỉ ở trên hòn đảo của riêng mình. Quá trình kết nối cộng đồng, tạo ra sự tin cậy, giúp mọi người thành công trên nhiều mức độ.
Dưới đây là 7 “hàng xóm” tiềm năng có thể trở thành các đối tác lý tưởng cho Spa của bạn.
1.Phòng Gym địa phương: Rober Andrew Salon & Spa ở Maryland đã hợp tác với Gold’s Gym cung cấp các dịch vụ nhuộm da và massage cho những người đến tập luyện để tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó chuyên viên trị liệu massage luôn túc trực để chăm sóc cho khách hàng, dù chỉ là đau cơ đơn giản. 2 trung tâm này còn kết hợp tổ chức sự kiện cùng nhau: Spa chuẩn bị bàn giới thiệu trong sự kiện tôn vinh khách hàng đến tập gym, đồng thời khi Spa tổ chức sự kiện đường phố lớn với loa phát thanh thì các nhân viên của Gold’s Gym sẽ đảm trách việc minh họa. Ngoài ra phòng gym còn giảm giá phí thành viên cho 160 nhân viên của salon.
2.Tiệm trang sức “hàng xóm”: Khi những người đi mua nữ trang đi qua con đường mà Robert Andrew Spa & Salon đang tổ chức sự kiện Men’s Night trước lễ Giáng sinh hàng năm thì cô chủ xinh đẹp Eppinger sẽ yêu cầu họ đến massage ghế miễn phí. Ngoài ra, cô còn kết hợp với cửa hàng trang sức tặng voucher làm móng khi họ đến mua nhẫn đính hôn.
3.Studio chụp ảnh: Yoga Journey Studio là một trong những địa điểm mà Knapp Spa đã hợp tác. Họ trao đổi các tấm bưu thiếp quảng cáo và menu dịch vụ tại cơ sở của nhau. Ngoài ra còn đồng tổ chức sự kiện, quyên góp và từ thiện cùng nhau. Cứ 2 lần hàng năm, họ sẽ tặng thẻ quà cho 10% khách hàng của mình nhằm để giới thiệu spa cũng như lôi kéo khách hàng mục tiêu đến ủng hộ spa. Lý do Spa chọn studido khá dơn giản: Đó là để khẳng định vẻ đẹp toàn diện như tranh ảnh khi đến chăm sóc tại đây .
4.Câu lạc bộ Golf: Complexions Spa for Beauty & Wellness ở New York, đã hợp tác với Câu lạc bộ golf quốc gia Saratoga. Vào dịp Gíang sinh, họ thực hiện chương trình trao tặng thẻ quà tặng trị giá $100 – chủ sở hữu câu lạc bộ sẽ chủ động lựa chọn khách hàng, và Spa sẽ trao thẻ quà tặng của câu lạc bộ Golf cho những ai mua thẻ quà tặng spa có giá trị cao. Một khách hàng nữ hào hứng nói rằng “Các quý ông sẽ thường xuyên đi Spa với vợ. Trong khi họ chơi golf thì các cô vợ sẽ bỏ thời gian trải nghiệm ở Spa”. Khách hàng thực sự rất thích thú với giá trị tăng thêm này.
5. Cửa hàng xì gà: Sảnh chờ cắt tóc của Robert Andrew Spa & Salon đã hợp tác với cửa hàng bán xì gà trong cùng khu shopping. Các quý ông có thể vào Salo nghỉ ngơi, xem TV và thư giãn. Xì gà sẽ được bán trong không gian này. Ngược lại nếu khách không sử dụng sản phẩm, shop xì gà sẽ đưa thẻ quà tặng kèm với bưu thiếp quảng cáo Menzone để quảng bá cho Salon
6.Nhóm thể thao thành phố: 18 năm qua, Robert Andrew Salon & Spa đã trở thành salon và spa của đội cổ vũ Washinton Redskin. Họ gửi một vài chuyên gia tạo mẫu đi cùng họ khi chụp ảnh vào 5 ngày mỗi năm. Chuyên gia sẽ tạo mẫu tóc cho các cô gái để chụp hình, và ngược lại logo của Spa sẽ xuất hiện trên Jumbotron. Đây là một sự hợp tác tuyệt vời bởi vì tên spa sẽ được công bố rộng rãi trước 100,000 người mỗi năm, Ngoài ra, logo này còn xuất hiện trên trên mạng xã hội của đội cổ vũ.
7.Cơ sở thể dục thẩm mỹ gần đó: Duboi đã hợp tác với Pilate studio, họ đã tiếp thị chéo thẻ quà tặng của nhau. Mọi người có thể mua gói dịch vụ “giá đặc biệt” từ spa của cô ấy, bao gồm điều trị, 1 giờ Pilate riêng tư, khóa điều trị và các hoạt động fitness và wellness khác. Sự hợp tác giúp truyền thông rất tốt cho chi nhánh mới, đó là mối quan hệ win-win cho cả 2 bên.
Spaviet ( sưu tầm)
***Lịch học sắp xếp tùy theo học viên và kết quả được đánh giá dựa vào bài thi cuối khóa của mỗi học viên Chi tiết »